Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Trong giờ học, trẻ được cô giáo hướng dẫn cụ thể, chính xác về cách đếm, số lượng, chữ số hay nhận biết các hình dạng hay nhận biết về không gian thời gian. Sau đó, trẻ còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn, bằng phương pháp học bằng chơi, chơi mà học như vậy trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, đồng thời trẻ thể hiện vốn hiểu biết giúp giáo viên lựa chọn nội dung, củng cố kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ.
Ngoài hình thức cho trẻ làm quen với toán qua hoạt động học có chủ đích, thì có nhiều hình thức để các bé làm quen với toán, như cô tạo cơ hội hứng thú cho trẻ qua các hoạt động mọi lúc, mọi nơi: hoạt động ngoài trời, hoạt động học khác, hoạt động chơi, giờ ăn…để trẻ sử dụng các hiểu biết đã có giải quyết các tình huống trong thực tế để đếm, nhận biết số lượng, hình dạng từ đó nâng cao khả năng nhận thức làm quen với toán của trẻ.
Để trong mỗi tiết học không bị nhàm chán các cô luôn tìm tồi sáng tạo các cô luôn tìm tồi sáng tạo những tiết học để các con thoải mái vừa được thư giản vừa được vui chơi học tập.Qua trò chơi “Tìm đúng số về đúng nhà “.Thông qua trò chơi này trẻ lớp Lá 2 Trường Mầm Non Tân Công Chí biết được cách chơi luật chơi và biết kết hợp được các vận động ,khả năng ghi nhớ quan sát ,để ghi nhớ được con số và tìm về đúng ngôi nhà của mình.
Nguồn: Trường Mầm non Tân Công Chí Tác giả: Lê Thị Ngọc Hiếu